tracnghiemtoanTHPT

ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

THÔNG TIN TUYỂN SINH

THÔNG BÁO

THÔNG TIN TUYỂN SINH TVU

hoidapts

BN2

TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG

TUVANTAMLY2

Lượt truy cập

063116
Số khách trực tuyến 7

           Sáng ngày 11/3/2024, tại phòng Sáng tạo của Trường Đại học Trà Vinh Hội đồng thẩm định chuyên ngành Công tác xã hội trong lĩnh vực y tế thuộc ngành Công tác xã hội trình độ Đại học tại Trường Đại học Trà Vinh đã diễn ra thành công tốt đẹp.

           Đến với buổi thẩm định chương trình, có các chuyên gia trong lĩnh vực công tác xã hội, các nhà tuyển dụng, Ban Giám hiệu Trường Đại học Trà Vinh cùng thầy cô trong ban biên soạn chương trình.

                                                                             thamdinhct

TS. Phan Quốc Nghĩa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh
chào mừng các thành viên của Hội đồng thẩm định.

           Theo thống kê của Bộ y tế, hiện nay 100% bệnh viện tuyến trung ương, 97% bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố và gần 90% bệnh viện tuyến quận, huyện đã có phòng/tổ CTXH. Tuy nhiên, nhân lực CTXH ở bệnh viện chủ yếu là kiêm nhiệm (chiếm trên 60%), tỷ lệ cán bộ/nhân viên của phòng/tổ CTXH trong bệnh viện được đào tạo chuyên ngành còn thấp (trích từ:Thiếu hụt nhân lực công tác xã hội | BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÓNG (sggp.org.vn))

           Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân viên công tác xã hội trong lĩnh vực y tế, Trường Đại học Trà Vinh đã tiến hành khảo sát nhu cầu đào tạo và nhu cầu tuyển dụng nhân viên Công tác xã hội trong lĩnh vực y tế. Đồng thời Trường cũng tổ chức Hội thảo lấy ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực công tác xã hội, các bác sĩ, nhân viên công tác xã hội, các nhà tuyển dụng đến từ các bệnh viện lớn trong khu vực ĐBSCL và khu vực TPHCM, từ đó đã hoàn thiện chương trình đưa ra thẩm định trước khi đào tạo.

 thamdinh2

TS. Nguyễn Thị Thuý – Phó Trưởng khoa Khoa học Cơ bản
báo cáo bối cảnh xây dựng chương trình đào tạo

                                                                                                         thamdinh3

Hội đồng chụp ảnh lưu niệm

           Trường Đại học Trà Vinh là trường Đại học đầu tiên ở khu vực phía Nam đào tạo chuyên ngành Công tác xã hội trong lĩnh vực y tế. Sinh viên tốt nghiệp ngành Công tác xã hội của Trường Đại học Trà Vinh hứa hẹn sẽ đáp ứng được nguồn nhân lực công tác xã hội còn đang thiếu hụt trong lĩnh vực y tế.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH
KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN
Số 126 Nguyễn Thiện Thành, khóm 4, phường 5, TP.Trà Vinh
Điện thoại: (+84).294.3855246
Số nội bộ: 271